หน้านี้สร้างขึ้นเพื่อใช้ทดสอบการแสดงภาษาบาลีและสันสกฤต
หตฺเถสุ ภิกฺขเว สติ, อาทานนิกฺเขปนํ ปญฺญายติ
เอวเมว โข ภิกฺขเว
จกฺขุสมิํปิ สติ
จกฺขุสมฺผสฺสปจฺจยา อุปฺปชฺชติ อชฺฌตฺตํ สุขทุกฺขํ
ทิฏฺฐา มยา ภิกฺขเว ฉ ผสฺสายตนิกา นาม นิรยา
หตฺเถสุ ภิกฺขเว สติ, อาทานนิกฺเขปนํ ปญฺญายติ
เอวเมว โข ภิกฺขเว
จกฺขุสมิํปิ สติ
จกฺขุสมฺผสฺสปจฺจยา อุปฺปชฺชติ อชฺฌตฺตํ สุขทุกฺขํ
ทิฏฺฐา มยา ภิกฺขเว ฉ ผสฺสายตนิกา นาม นิรยา
หตฺเถสุ ภิกฺขเว สติ, อาทานนิกฺเขปนํ ปญฺญายติ
เอวเมว โข ภิกฺขเว
จกฺขุสมิํปิ สติ
จกฺขุสมฺผสฺสปจฺจยา อุปฺปชฺชติ อชฺฌตฺตํ สุขทุกฺขํ
ทิฏฺฐา มยา ภิกฺขเว ฉ ผสฺสายตนิกา นาม นิรยา
หตฺเถสุ ภิกฺขเว สติ, อาทานนิกฺเขปนํ ปญฺญายติ
เอวเมว โข ภิกฺขเว
จกฺขุสมิํปิ สติ
จกฺขุสมฺผสฺสปจฺจยา อุปฺปชฺชติ อชฺฌตฺตํ สุขทุกฺขํ
ทิฏฺฐา มยา ภิกฺขเว ฉ ผสฺสายตนิกา นาม นิรยา
เชฺญยะ ส นิตฺยสํนฺยาสี, โย น เทฺวษฏิ น กางฺกฺษติ
นิรฺทฺวนฺโทฺว หิ มหาพาโห, สุขํ พนฺธาตฺปฺรมุจฺยเต
ผู้ใดไม่มีความชิงชัง (ไม่ยินดียินร้าย) ไม่หวังผลอะไร ๆ ท่านพึงทราบเถิดว่า
ผู้นั้นเป็นสันยาสี (ผู้สละกรรม) ทุกเมื่อ มหาพาหุ! เพราะว่าผู้ที่ไม่มี
ทวันทวธรรม ย่อมพ้นจากเครื่องผูกพันได้โดยง่าย
—ศรีมัทภควัทคีตา
เชฺญยะ ส นิตฺยสํนฺยาสี, โย น เทฺวษฏิ น กางฺกฺษติ
นิรฺทฺวนฺโทฺว หิ มหาพาโห, สุขํ พนฺธาตฺปฺรมุจฺยเต
ผู้ใดไม่มีความชิงชัง (ไม่ยินดียินร้าย) ไม่หวังผลอะไร ๆ ท่านพึงทราบเถิดว่า
ผู้นั้นเป็นสันยาสี (ผู้สละกรรม) ทุกเมื่อ มหาพาหุ! เพราะว่าผู้ที่ไม่มี
ทวันทวธรรม ย่อมพ้นจากเครื่องผูกพันได้โดยง่าย
—ศรีมัทภควัทคีตา
เชฺญยะ ส นิตฺยสํนฺยาสี, โย น เทฺวษฏิ น กางฺกฺษติ
นิรฺทฺวนฺโทฺว หิ มหาพาโห, สุขํ พนฺธาตฺปฺรมุจฺยเต
ผู้ใดไม่มีความชิงชัง (ไม่ยินดียินร้าย) ไม่หวังผลอะไร ๆ ท่านพึงทราบเถิดว่า
ผู้นั้นเป็นสันยาสี (ผู้สละกรรม) ทุกเมื่อ มหาพาหุ! เพราะว่าผู้ที่ไม่มี
ทวันทวธรรม ย่อมพ้นจากเครื่องผูกพันได้โดยง่าย
—ศรีมัทภควัทคีตา
เชฺญยะ ส นิตฺยสํนฺยาสี, โย น เทฺวษฏิ น กางฺกฺษติ
นิรฺทฺวนฺโทฺว หิ มหาพาโห, สุขํ พนฺธาตฺปฺรมุจฺยเต
ผู้ใดไม่มีความชิงชัง (ไม่ยินดียินร้าย) ไม่หวังผลอะไร ๆ ท่านพึงทราบเถิดว่า
ผู้นั้นเป็นสันยาสี (ผู้สละกรรม) ทุกเมื่อ มหาพาหุ! เพราะว่าผู้ที่ไม่มี
ทวันทวธรรม ย่อมพ้นจากเครื่องผูกพันได้โดยง่าย
—ศรีมัทภควัทคีตา